ดาวน์โหลดและติดตั้ง PowerISO 5.4

0 ความคิดเห็น

     PowerISO ซอฟท์แวร์นี้อาจยังไม่ค่อยคุ้นหูสำหรับใครหลายคนนัก  ซึ่งซอฟท์แวร์ประเภทเดียวกันที่หลายคนรู้จักก็อาจจะเป็น Daemon Tools หรือ UltraISO อะไรประมาณนี้  ซึ่งตอนนี้ PowerISO ก็ได้คลอด เวอร์ชั่น 5 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (เอ๊ะ หรือว่า 6 ออกแล้วหว่า) และเมื่อครั้ง Windows 7 ยังละอ่อน ตัว PowerISO 4 (เวอร์ชั่น 4) ก็ได้รับการรับรองจากไมโครซอฟท์เองด้วยว่าเป็น Recommend Software ประเภท CD Tools ด้วยนะเออ

     คุณสมบัติอย่างคร่าวๆ (ที่ผู้เขียนเคยใช้งาน)
     ๐ สร้าง Virtual Drive และทำการ Mount Image files หรือการจำลอง drive บนเครื่องของเรานั่นเอง ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้เองที่นักติดตั้งเกมหรือซอฟท์แวร์ต้องใช้บ่อยมว๊ากกกก  เพราะว่าไฟล์ซอฟท์แวร์หรือเกมที่โคลนนิ่งมาจากแผ่นจริงจะอยู่ในรูปไฟล์อิมเมจ ( .iso , .isx , .daa , ... ) ซึ่งต้อง burn ลงแผ่นก่อนนำมาใช้งาน  แต่ PowerISO ช่วยให้เราไม่ต้อง burn อิมเมจไฟล์ลงไปในดิสก์  แต่สร้าง drive ใหม่ไว้บนเครื่องของเราจากอิมเมจไฟล์ได้เลย ซึ่งผลปรากฏว่า การติดตั้งเกมผ่าน Virtual Drive เร็วกว่าติดตั้งผ่านดิสก์ หลายสิบเท่า
     ๐ Burn ไฟล์ลงแผ่น  เมื่อครั้งยังเยาว์  เราเกิดมาพร้อมกับมี Nero อยู่บนหน้า Desktop ของเครื่อง เลยพลันคิดไปว่า Nero เป็นเทพเจ้าแห่งการเขียนดิสก์ (ซึ่งเนื้อที่ฮาร์ดิสก์หลังติดตั้งเสร็จก็ถูกเสพมากเอาการ) แต่เมื่อเราออกจากกะลาเราก็พบว่าโลกนี้มีซอฟท์แวร์ช่วยเขียนดิสก์อยู่มากมาย (แม้แต่ function บนวินโดว์เองก็ยังทำได้)
     ๐  สร้าง / แก้ไข / Convert ไฟล์อิมเมจ คงไม่ต้องเล่ายาวเพราะเหล่านักโมซอร์แวร์คงถนัดกันดี ทั้งยัดคีย์ เปลี่ยนเครดิต อะไรต่างๆนานา ก็ทำได้สมบูรณ์
     ๐ สามารถดึงเอาไฟล์ Audio ออกจาก Audio CD ที่ถูกซ่อนไว้ได้ คุณสมบัตินี้เป็นเรื่องบังเอิญที่ทีมงานคนหนึ่งได้ค้นพบ  และคิดว่าหลายคนคงค้นพบเช่นกัน  แต่หลายคนอาจสงสัยว่ามันจำเป็นด้วยเหรอ  ในเมื่อมีโปรแกรม RIP ไฟล์มากมายที่รองรับการแปลงแผ่น Audio เป็นไฟล์ Digital แต่ขอบอกเลยว่า ไฟล์ที่ผ่านการ RIP ก็เหมือนกับหญิงที่ผ่านมือชายแล้ว ส่วนไฟล์ที่ใช้การดึงออกมาสดๆนี่ก็เหมือนสาวซิงๆ (แรงไปป่ะเนี่ย)
     ๐ และอื่นๆอีกมากมาย  แต่ยังไม่เคยใช้

พร่ำมาซะยาวเรามาดูวิธีการติดตั้งดีกว่า คลิกอ่าน "การติดตั้ง PowerISO 5.4 " จากหน้าต้นฉบับของเราได้เลย

แสดงความคิดเห็น