The Love Software

0 ความคิดเห็น















     คุณผู้หญิงคนนึงกำลังมีปัญหาในการติดตั้ง "โปรแกรมความรัก" เธอจึงโทรศัพท์ถึงช่างเทคนิคเพื่อเล่าปัญหาให้ฟัง


ช่างเทคนิค: สวัสดีครับ มีอะไรให้ผมรับใช้ครับ
คุณผู้หญิง: ฉันเจอซอฟแวร์ตัวนึงค่ะที่ชื่อว่า "ความรัก" ฉันคิดว่ามันน่าสนใจมากเลยค่ะ คุณช่วยแนะนำฉันหน่อยได้มั้ยค่ะ

ช่างเทคนิค: ด้วยความยินดีครับ ไม่ทราบว่าคุณพร้อมที่จะติดตั้งซอฟแวร์นี้หรือยังครับ
คุณผู้หญิง: อืม... ไม่รู้เหมือนกันค่ะ บอกตามตรงว่า
ฉันไม่ค่อยรู้เรื่องคอมพิวเตอร์เท่าไร แต่ฉันคิดว่าน่าจะพร้อมนะคะ ไม่ทราบว่าต้องเริ่มยังไงคะ

ช่างเทคนิค: งั้นเรามาเริ่มกันเลยนะครับ สิ่งแรกที่คุณต้องทำก็คือคุณต้อง "เปิดใจ" ของคุณก่อนนะครับ
คุณผู้หญิง: ได้ค่ะ แต่ว่าตอนนี้ฉันเปิดใช้โปรแกรมอื่นอยู่ด้วยค่ะ ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาในการติดตั้งมั้ยค่ะถ้าไม่ได้ปิดโปรแกรมพวกนี้

ช่างเทคนิค: ไม่ทราบว่าตอนนี้คุณเปิดโปรแกรมอะไรอยู่บ้างครับ
คุณผู้หญิง: ขอลองนึกดูก่อนนะคะ อืม... ที่เปิดใช้อยู่ก็มี
 "ความเจ็บปวดในอดีต"
 "การไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง"
 "ความริษยา"
 "ความขุ่นเคือง"
  แล้วก็... "ความโกรธ" แค่นี้มั้งคะ

ช่างเทคนิค: ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรเลยครับ
     ระหว่างที่ติดตั้งซอฟแวร์ความรัก ซอฟแวร์ตัวนี้จะค่อยๆขัดขวางการทำงานของโปรแกรม "ความเจ็บปวดในอดีต" จนโปรแกรมไม่สามารถทำงานได้ และโปรแกรมความเจ็บปวดนี้จะไม่สามารถส่งผลใดๆต่อเครื่องของคุณเลยครับ ไม่ต้องกังวล
   ส่วนโปรแกรมที่ชื่อว่า "การไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง" จะถูกซอฟแวร์ความรักบังคับให้ทำงานในทางตรงกันข้ามจนกระทั้งโปรแกรมถูกเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็นโปรแกรม "เห็นคุณค่าในตัวเอง" แต่ต้องดูแลโปรแกรมตัวใหม่นี้ให้ดีนะครับ เพราะตัวโปรแกรม "เห็นคุณค่าในตัวเอง" อาจจะอัพเกรดตัวเองกลายเป็นโปรแกรมที่ชื่อ "เอาแต่ใจตัวเอง" ซึ้งโปรแกรมตัวที่ผ่านการอัพเกรดใหม่นี้จะลดปรสิทธิภาพการทำงานของโปแกรมความรัก หรือที่ร้ายแรงกว่านั้นโปรแกรมความรักก็อาจจะถูกถอนการติดตั้งไปได้
   แล้วอีกอย่างนะครับ ผมต้องขอให้คุณปิดโปรแกรม "ความริษยา" ,"ความขุ่นเคือง" ,และ "ความโกรธ" ให้ได้นะครับ เพราะโปรแกรมสามตัวนี้จะขัดขวางการติดตั้งโปรแกรมความรัก  ไม่ให้ติดตั้งลงในเครื่องของคุณ รบกวนช่วยปิดมันทีนะครับ
คุณผู้หญิง: บอกตามตรงเลยนะคะ ฉันไม่รู้ว่าจะปิดโปรแกรมพวกนี้ยังไง

ช่างเทคนิค: ไม่ยากเลยครับ ผมแน่ใจว่าเครื่องของคุณมีโปรแกรมที่ชื่อว่า "การให้อภัย" ให้คุณเปิดโปรแกรมนี้ขึ้นมาและให้โปรแกรมนี้ทำงานไปเรื่อยๆ แล้วโปรแกรม "ความริษยา" ,"ความขุ่นเคือง" ,และ "ความโกรธ" จะปิดตัวลงไปเองครับ
คุณผู้หญิง: เสร็จแล้วค่ะ เอ...แต่ทำไมโปรแกรมความรัก ติดตั้งตัวเองโดยที่ฉันไม่ได้ทำอะไรเลย มันต้องเป็นแบบนี้รึเปล่าคะ

ช่างเทคนิค: ไม่ต้องตกใจครับ เป็นเรื่องปรกติครับ
คุณผู้หญิง: อุ้ย...มีข้อผิดพลาดแสดงที่หน้าจอค่ะ

ช่างเทคนิค: ข้อความบอกว่ายังไงบ้างครับ
คุณผู้หญิง: ข้อความบอกว่า "โปรแกรมไม่สามารถเชื่อต่อสู่ภายนอกได้" ฉันต้องทำยังไงบ้างคะ

ช่างเทคนิค: ยินดีด้วยนะครับ โปรแกรมความรัก ได้ติดตั้งลงในเครื่องของคุณเสร็จแล้วครับ
คุณผู้หญิง: แล้วฉันต้องทำอะไรต่ออีกมั้ยค่ะ

ช่างเทคนิค: ตรงกล่องข้อความที่แสดงขึ้นมา คุณช่วยเลื่อนลงมาด้านล่าง จะมีช่องให้คลิกเลือก "การยกโทษให้ตัวเอง" ,"การเห็นคุณค่าในตัวเอง" ,และ "การยอมรับในตัวเอง" ให้คุณเลือกทุกช่องแล้วคลิก "เสร็จสิ้น" และหลังจากนั้นโปรแกรมความรักจะสร้างไฟล์ขึ้นมา ชื่อ "การรักตัวเอง"
คุณผู้หญิง: ค่ะ แล้วงัยต่อคะ

ช่างเทคนิค: ให้คุณเข้าไปที่โฟล์เดอร์ระบบ แล้วคัดลอกไฟล์ที่ชื่อ
 "การเห็นคุณค่าในตัวเอง"
 "การยกโทษให้ตัวเอง"
 "การยอมรับตัวเอง"
 "การรักตัวเอง"
  ไปไว้ในโฟล์เดอร์ที่ชื่อว่า "ใจ" จากนั้นให้รีสตาร์ทเครื่อง เสร็จแล้วให้เข้าไปดูในโฟล์เดอร์ที่ชื่อว่า "ใจ" อีกทีหนึ่ง คุณจะเห็นไฟล์ใหม่ที่ชื่อว่า "การรักคนรอบข้าง" ไม่ต้องตกใจนะครับ ตอนนี้โปรแกรมได้ทำงานสมบูรณ์และเชื่อมต่อสู่ภายนอกได้แล้วหล่ะครับ แต่ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ คุณต้องลบไฟล์ที่ชื่อ "การพูดแง่ลบ" และ "การตัดสินแทนผู้อื่น" ออกทุกๆโฟล์เดอ์อย่าให้เหลือนะครับ และอย่าลืมไปลบอีกทีใน Recycle Bin นะครับ จะได้มั่นใจว่าไฟล์พวกนี้จะไม่ติดตั้งตัวเองขึ้นมาใหม่
คุณผู้หญิง: ค่ะ...เอ๊ะ ขอโทษนะคะ มีไฟล์ใหม่เกิดขึ้นในใจของฉันเยอะเลยค่ะ อย่าง "ยิ้ม" ตอนนี้กำลังวิ่งอยู่เต็มหน้าจอเลยค่ะ "ความสุข" ,"ความยินดี" ,และ "ความสันติ" กำลังคัดลอกตัวเองอยู่ภายในใจฉันเต็มไปหมดเลยค่ะ

ช่างเทคนิค: เป็นเรื่องปรกติครับ เพียงแต่สำหรับบางคนต้องใช้เวลานิดหน่อย แต่ท้ายที่สุดผลลัพธ์ก็จะเกิดเหมือนๆกันครับ อ่อ...มีอีกเรื่องนะครับก่อนที่จะวางสาย โปรแกรมความรักเป็นฟรีแวร์ อย่าลืมแบ่งปันให้คนรอบข้างด้วยนะครับ
  ความรักที่คุณให้ไปจะไม่เหมือนกันในแต่ละคน และความรักนี้จะถูกส่งต่อไปยังคนอื่นๆ แล้วส่วนหนึ่งก็จะกลับคืนมาสู่ตัวคุณด้วยและเมื่อนั้นความรักของคุณก็จะมีการพัฒนาขึ้นไปอีกเรื่อยๆเลยครับ สวัสดีครับ
คุณผู้หญิง: ค่ะ เดี๋ยวก่อนนะคะ คุยกันมาตั้งนานฉันยังไม่รู้จักคุณเลยค่ะ

ช่างเทคนิคเงียบไปพักนึง ก่อนจะเอ่ยขึ้นมาว่า...

"ผมก็คือใจคุณนั่นแหละครับ คอยหมั่นดูแลและให้ความรักกับผมให้ดีและสม่ำเสมอทุกวันนะครับ แล้วโปรแกรมความรักก็จะทำให้คุณมีความสุขจนลมหายใจสุดท้ายของคุณครับ"


แสดงความคิดเห็น