ดาวน์โหลดและติดตั้งวินโดวส์เซเว่น ฉบับกข์ค์ฆ์ง์

     ทันมั้ยเนี่ยวันนี้เพิ่งมาเขียนวิธีการติดตั้งวินโดว์เซเว่นฉบับไม่ต้องง้อร้านคอมพ์ให้เสียตังอีกต่อไป  ที่บอกว่าทันมั้นเนี่ยก็วันนี้วินโดว์ 8 ออกขายแล้ว....  แต่หลายคนก็ยังชอบในวินโดว์เซเว่นอยู่เพราะเท่าที่ผมลองใช้มันเหมาะกับคอมพิวเตอร์ที่มีหน้าจอระบบสัมผัสมากกว่า (มันจะ perfect มาก ถ้าใช้กับ
จอสัมผัส ) 

     และด้วยร้านรับซ่อมคอมพ์ในประเทศไทยหลายร้านเลย (สัก 80%) ติดตั้ง วินโดว์เถื่อน ลงในเครื่องของเรา  แน่ๆ   ไอ้ที่ติดตั้งวินโดว์เถื่อนให้เรานี่ไม่เท่าไหร่  บางร้าน  ติดตั้งไดร์เวอร์ให้เราไม่ครบอีก  ซ้ำร้ายกว่านั้น  ติดตั้งวินโดว์เถื่อนแล้วแคร๊กให้เราไม่สมบูรณ์อีก ( แคร๊กไม่สมบูรณ์  ใช้วินโดว์เซเว่นได้ไม่นานก็จะขึ้นจอดำ )  แต่ที่ร้ายสุดๆ อันนี้เจอมากับตัวเลย ขอบอกก่อนเลยนะครับว่ามีไม่กี่ร้านหรอกครับที่นิสัยไม่ดีแบบนี้  เพราะร้านรับซ่อมคอมพ์ที่ดีๆมีเยอะครับ  ไม่ขอบอกชื่อร้านนะครับว่าชื่อคล้ายกับระบบปฏิบัติการนกเพนกวิ้นที่อำเภอหนึ่งในจังหวัดปราสาทผึ้ง แอบเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์คอมพ์เพื่อนเราไป จาก 80GB เหลือ 40GB หายไปครึ่งนึงเลย

     ขั้นตอนที่กำลังจะพาหลายๆคนทำเนี่ย...  เป็นวิธีที่กลั่นตัวมาจากประสบการณ์  การติดตั้งวินโดว์มากกว่า  10 ปีนะเออ  และไม่ใช่วิธีการที่ดีที่สุดด้วย  เพราะอาจมีวิธีการที่ดีกว่านี้มากมาย  แต่วิธีนี้ก็แหล่มใช่ย่อยเพราะคอมของเพื่อนหลายๆคนที่เราทำให้ก็ไม่ได้ติดตั้งวินโดว์ใหม่เป็นปีๆ บางคนก็ยังไม่ได้ลงใหม่อีกเลย ... อิอิ  อุอุ  อะอะ

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม
     ๐ แผ่น DVD ติดตั้ง Windows 7 แต่ขอแนะนำให้ใช้ USB ดีกว่า เร็วกว่าเยอะเลย (คลิกเพื่อดาวน์โหลดและดูวิธีทำ)
     ๐ ดาวน์โหลดไดร์เวอร์ของเครื่องที่จะติดตั้งให้ครบ ขอย้ำว่าให้ครบนะครับ
     ๐ ดาวน์โหลด Internet Security เก็บไว้ ( คลิกเพื่อดาวน์โหลด )
     ๐ ดาวน์โหลด .NET มาเก็บไว้  ( หรือใช้ที่เราเตรียมไว้ให้ )
     ๐ ดาวน์โหลด Direc3d เก็บไว้  ( หรือใช้ที่เราเตรียมไว้ให้ )
     ๐ เตรียม Norton Ghost 15 USB Bootable ไว้สำหรับแบ็คอัพระบบ (คลิกเพื่อดูวิธีทำ)
     ๐ ดาวน์โหลด RemoveWAT ไว้ จำเป็น จำเป็น ( คลิกเพื่อดาวน์โหลด : สำรอง )

ถ้าทุกอย่างพร้อมแล้วก็ไปยังหน้า "วิธีติดตั้งวินโดวส์เซเว่น ฉบับกข์ค์ฆ์ง์" กันเลย...